Tin Tức

Cao ốc văn phòng cho thuê vắng hoe vì sao

Nhiều năm nay văn phòng cho thuê luôn là một trong những loại hình kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho các nhà kinh doanh địa ốc . Không ngoại lệ trong tình hình dịch Covid-19 với sự sụt giảm của hầu hết các ngành hàng thì văn phòng cho thuê chịu sự ảnh hưởng khá nghiêm trọng .

Cao ốc văn phòng vắng hoe vì đâu nên nổi :

 

Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các quốc gia trên thế giới vẫn chưa thuyên giảm thì làm việc tại nhà vẫn là một giải pháp tối ưu và an toàn.

Tuy nhiên, với các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hong Kong, Singapore và Tokyo, giải pháp làm việc tại nhà chưa hẳn là một đề xuất hay. Những hạn chế về không gian làm việc tại nhà sẽ cản trở năng suất, không đem lại sự thoải mái cho nhân viên.

Kích thước trung bình của một căn hộ tại Hong Kong là 40m2, tại Tokyo là 68,8 m2 và tại Singapore là 90m2, theo Công ty nghiên cứu thị trường Jones Lang LaSalle (JLL).

Ngoài ra giá cho thuê các văn phòng cao ốc ở các địa điểm này luôn nằm ở phân khúc cao nhất ví dụ tại TOKYO, Singapore , Hong Kong và có cả Hà Nội của Việt Nam ... 

Đó là lý do tại sao cao ốc văn phòng tại các trung tâm tài chính châu Á có thể tồn tại trong thời kỳ làm việc tại nhà. Sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 đã khiến tỷ lệ trống tại một số khu vực kinh doanh văn phòng tăng cao.

 

 

Làm việc ở nhà hay ở văn phòng sẽ đạt được hiệu quả cao hơn :

 

Jonathan Hsu, người đứng đầu nghiên cứu về châu Á, cho biết ở những nơi như Hong Kong, Tokyo và ở một số nơi tại Singapore, nhiều người đang sống trong những không gian nhỏ hẹp, không phải (tốt nhất) cho những người làm việc tại nhà.

 

Nhiều công ty trên thế giới đã cho phép một lượng lớn nhân viên làm việc ở nhà khi chính phủ áp đặt lệnh giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19. Một số công ty vẫn chưa tính đến kế hoạch cho nhân viên đi làm trở lại tại văn phòng.

 

Tương lai của các văn phòng cũng phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa doanh nghiệp. Có những công ty sẽ cần tới không gian nhất định để đem tới sự thoải mái, sáng tạo và hiệu quả cho nhân viên. Song cũng có những công ty không yêu cầu nhân viên phải tới văn phòng làm việc.

“Chúng tôi không nghĩ rằng làm việc tại nhà có tác động lớn đến nhu cầu lâu dài đối với thị trường văn phòng tại Hong Kong. Bởi làm việc tại nhà ở quốc gia có giá nhà đắt nhất thế giới thường không đem lại sự tiện nghi và hiệu quả trong công việc bởi sự chật hẹp”, Roddy Allan, Giám đốc nghiên cứu của JLL tại châu Á-Thái Bình Dương, nhận định.

Điều này không có nghĩa là đây là sự kết thúc của công việc tại văn phòng, ông Rick Thomas, người đứng đầu bộ phận của Colliers nói. Điều này có nghĩa là nơi làm việc được thiết lập để phát triển. Người thuê đang xem xét liệu văn phòng sẽ là nơi làm việc hay là nơi gặp gỡ, và đưa điều này vào chiến lược chung của họ.

Đối với Tokyo, những người lao động trẻ tuổi đang làm việc tại nhà là một thách thức. Họ cho rằng những căn hộ nhỏ, với kích thước từ 18 đến 30m2 không thể đem tới một môi trường làm việc hiệu quả.

Ông Hideaki Suzuki, giám đốc và người đứng đầu nghiên cứu và tư vấn tại JLL ở châu Á-Thái Bình Dương cho biết:

“Trong khi một số người đặt câu hỏi về giá trị của thị trường văn phòng trong tương lai, chúng tôi tin rằng đây là thị trường vẫn có nhiều cơ hội và phát triển bùng nổ trong những năm tới.”

 

Đâu là giải pháp cho kinh doanh văn phòng địa ốc vào thời gian này :

- Với nhiều sự kiện xấu liên tiếp xảy ra từ cuối 2019 - 2020, bất động sản cả nước có sự biến động không hề nhỏ . Những nhà đầu tư , người kinh doanh lo sợ những rủi ro có thể xảy ra trong khi nền kinh tế còn chưa phục hồi nên thường có xu hướng hạn chế , cắt giảm cho mảng địa ốc . 

- Tuy nhiên trái ngược với các nước khác , thị trường doanh nghiệp Việt Nam được JLL ghi nhận vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt . Cụ thể là người dân vẫn đang mong đợi có sự giảm giá của các căn hộ chung cư để có thể sở hữu , tuy nhiên giá cả vẫn chưa sụt giảm đi làm cho các cư dân chưa mặn nồng lắm .

- Ngược lại với xu hướng trên, các văn phòng , cao ốc cho thuê đang có khoảng trống vô cùng nhiều trong thời gian này, hầu hết là do chủ kinh doanh không chịu nổi nhiệt từ Covid -19 . Có nhiều trường hợp giá cho thuê giảm 50% vẫn chưa có ai dám thuê vì trong thời gian này kinh doanh chưa biết như thế nào là ổn . 

Ngày nay, thị trường văn phòng cho thuê đang bước vào giai đoạn “khan hiếm” với mức giá thuê cao vọt. Bất cứ một doanh nghiệp nào khi mới thành lập công ty thì chi phí luôn là vấn đề e ngại mà họ vấp phải. Có thể thấy, chi phí thuê văn phòng truyền thông, các trang thiết bị văn phòng, nhân sự… đã tốn một khoản tiền không hề nhỏ. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Cùng điểm qua một vài giải pháp văn phòng dưới đây nhé!

- Dịch vụ văn phòng ảo:

Văn phòng ảo là mô hình cho thuê địa chỉ kinh doanh “đắc địa” nằm ngay trung tâm thành phố với chi phí cực thấp. Không dừng lại ở đó, mô hình này còn cung cấp cho doanh nghiệp vô vàn tiện ích của một văn phòng hạng A. Từ nhân viên lễ tân, khu vực tiếp khách đến bảng hiệu công ty, internet, wifi, thiết bị văn phòng và còn nhiều tiện ích khác.

Giờ đây, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về bất cứ vấn đề nào, chỉ cần tập trung vào phát triển công ty, tất cả mọi vấn đề đã được văn phòng ảo lo. Với mức thuê từ 595.000đ/ tháng – mức chi phí cực thấp dành cho doanh nghiệp nhỏ, startup. Giờ đây, bạn đã nhận vô vàn tiện ích từ văn phòng hạng A mang lại.

- Văn phòng chia sẻ – Coworking space : 

Nếu bạn là freelancer, startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chật vật tìm kiếm chỗ ngồi làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, đầy đủ tiện nghi với mức chi phí thấp. Chính vì lẽ đó, mô hình văn phòng chia sẻ ra đời hỗ trợ doanh nghiệp có ngay một chỗ ngồi làm việc đầy đủ tiện nghi với mức chi phí từ 3-5tr/ tháng. Không những thế, mô hình này khách hàng sẽ nhận vô vàn tiện ích sau:

  • Sử dụng miễn phí phòng họp với đầy đủ trang thiết bị hiện đại
  • Sở hữu địa chỉ kinh doanh “đắc địa” có vị trí chiến lược quan trọng, giúp doanh nghiệp thuận lợi khi tìm kiếm khách hàng.
  • Miễn phí khu vực tiếp khách sang trọng, hiện đại giúp bạn dễ dàng trao đổi với khách hàng.
  • Nhân viên lễ tân được đào tạo bài bản, thông thạo ngoại ngữ giúp tiếp nhận bưu phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khách hàng.
  • Miễn phí sử dụng đầy đủ các trang thiết bị của một văn phòng cao cấp…

Với những tiện ích tuyệt vời ấy, bạn sẽ giảm bớt chi phí, công sức và tập trung vào điều hành doanh nghiệp. Giờ đây, bạn không mất một khoản tiền thuê văn phòng truyền thống hay đầu tư trang thiết bị văn phòng, nhân viên lễ tân và nhiều chi phí phát sinh khác mà vẫn có có ngay một văn phòng hạng A. Tuy nhiên, số lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ này ở địa bàn TPHCM là không hề ít, bạn và team hoặc doanh nghiệp chắc chắn sẽ cần trang bị cho mình những Kinh nghiệm thuê chỗ ngồi làm việc tại TPHCM để có thể chọn cho mình địa điểm cung cấp dịch vụ uy tín nhất, chất lượng nhất.

- Văn phòng trọn gói – tiết kiệm tối đa chi phí của doanh nghiệp :

Dịch vụ văn phòng trọn gói không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Đây là giải pháp thông minh giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn sở hữu văn phòng hạng A tại ngay trung tâm thành phố. Khi sử dụng mô hình này, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về trang thiết bị văn phòng như máy in, nước uống, bàn ghế, tủ hồ sơ…tất cả đã có văn phòng trọn gói lo.

Có thể thấy, sử dụng mô hình văn phòng trọn gói giúp doanh nghiệp tiết kiệm 20% chi phí mỗi tháng so với văn phòng truyền thống. Giờ đây, sở hữu một văn phòng hạng A nằm ngay trung tâm thành phố chẳng còn là khó khăn. Tiết kiệm được chi phí là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp lựa chọn mô hình này. Bạn sẽ không mất một khoản tiền lớn để thuê văn phòng truyền thống, đầu tư các trang thiết bị, thuê nhân viên tiếp tân, và nhiều chi phí phát sinh khác mà vẫn có được một văn phòng hết sức chuyên nghiệp.

Tóm lại, bài viết trên đã điểm qua một số giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhỏ, startup mới thành lập trên thị trường. Nếu bạn quan tâm hay mong muốn sở hữu cho doanh nghiệp mình một văn phòng tốt mà giá không quá cao, hãy tham khảo thêm thông tin về các giải pháp văn phòng thông minh và có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

#vanphong #dichvu #quan2

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, nếu bạn cần được tư vấn cụ thể hơn:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẤT ĐỘNG SẢN SAKE

Địa Chỉ : 70 Vũ Tông Phan, Khu đô thị An Phú, Quận 2, TP HCM

Tel : 0908.551.230 Email : sake.truongson@gmail.com

Website: https://sakehouse.com.vn/

Nhiều năm nay văn phòng cho thuê luôn là một trong những loại hình kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho các nhà kinh doanh địa ốc . Không ngoại lệ trong tình hình dịch Covid-19 với sự sụt giảm của hầu hết các ngành hàng thì văn phòng cho thuê chịu sự ảnh hưởng khá nghiêm trọng .

 

Cao ốc văn phòng vắng hoe vì đâu nên nổi :

 

Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các quốc gia trên thế giới vẫn chưa thuyên giảm thì làm việc tại nhà vẫn là một giải pháp tối ưu và an toàn.

Tuy nhiên, với các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hong Kong, Singapore và Tokyo, giải pháp làm việc tại nhà chưa hẳn là một đề xuất hay. Những hạn chế về không gian làm việc tại nhà sẽ cản trở năng suất, không đem lại sự thoải mái cho nhân viên.

Kích thước trung bình của một căn hộ tại Hong Kong là 40m2, tại Tokyo là 68,8 m2 và tại Singapore là 90m2, theo Công ty nghiên cứu thị trường Jones Lang LaSalle (JLL).

Ngoài ra giá cho thuê các văn phòng cao ốc ở các địa điểm này luôn nằm ở phân khúc cao nhất ví dụ tại TOKYO, Singapore , Hong Kong và có cả Hà Nội của Việt Nam ... 

Đó là lý do tại sao cao ốc văn phòng tại các trung tâm tài chính châu Á có thể tồn tại trong thời kỳ làm việc tại nhà. Sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 đã khiến tỷ lệ trống tại một số khu vực kinh doanh văn phòng tăng cao.

 

 

Làm việc ở nhà hay ở văn phòng sẽ đạt được hiệu quả cao hơn :

 

Jonathan Hsu, người đứng đầu nghiên cứu về châu Á, cho biết ở những nơi như Hong Kong, Tokyo và ở một số nơi tại Singapore, nhiều người đang sống trong những không gian nhỏ hẹp, không phải (tốt nhất) cho những người làm việc tại nhà.

 

Nhiều công ty trên thế giới đã cho phép một lượng lớn nhân viên làm việc ở nhà khi chính phủ áp đặt lệnh giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19. Một số công ty vẫn chưa tính đến kế hoạch cho nhân viên đi làm trở lại tại văn phòng.

 

Tương lai của các văn phòng cũng phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa doanh nghiệp. Có những công ty sẽ cần tới không gian nhất định để đem tới sự thoải mái, sáng tạo và hiệu quả cho nhân viên. Song cũng có những công ty không yêu cầu nhân viên phải tới văn phòng làm việc.

“Chúng tôi không nghĩ rằng làm việc tại nhà có tác động lớn đến nhu cầu lâu dài đối với thị trường văn phòng tại Hong Kong. Bởi làm việc tại nhà ở quốc gia có giá nhà đắt nhất thế giới thường không đem lại sự tiện nghi và hiệu quả trong công việc bởi sự chật hẹp”, Roddy Allan, Giám đốc nghiên cứu của JLL tại châu Á-Thái Bình Dương, nhận định.

Điều này không có nghĩa là đây là sự kết thúc của công việc tại văn phòng, ông Rick Thomas, người đứng đầu bộ phận của Colliers nói. Điều này có nghĩa là nơi làm việc được thiết lập để phát triển. Người thuê đang xem xét liệu văn phòng sẽ là nơi làm việc hay là nơi gặp gỡ, và đưa điều này vào chiến lược chung của họ.

Đối với Tokyo, những người lao động trẻ tuổi đang làm việc tại nhà là một thách thức. Họ cho rằng những căn hộ nhỏ, với kích thước từ 18 đến 30m2 không thể đem tới một môi trường làm việc hiệu quả.

Ông Hideaki Suzuki, giám đốc và người đứng đầu nghiên cứu và tư vấn tại JLL ở châu Á-Thái Bình Dương cho biết:

“Trong khi một số người đặt câu hỏi về giá trị của thị trường văn phòng trong tương lai, chúng tôi tin rằng đây là thị trường vẫn có nhiều cơ hội và phát triển bùng nổ trong những năm tới.”

 

Đâu là giải pháp cho kinh doanh văn phòng địa ốc vào thời gian này :

- Với nhiều sự kiện xấu liên tiếp xảy ra từ cuối 2019 - 2020, bất động sản cả nước có sự biến động không hề nhỏ . Những nhà đầu tư , người kinh doanh lo sợ những rủi ro có thể xảy ra trong khi nền kinh tế còn chưa phục hồi nên thường có xu hướng hạn chế , cắt giảm cho mảng địa ốc . 

- Tuy nhiên trái ngược với các nước khác , thị trường doanh nghiệp Việt Nam được JLL ghi nhận vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt . Cụ thể là người dân vẫn đang mong đợi có sự giảm giá của các căn hộ chung cư để có thể sở hữu , tuy nhiên giá cả vẫn chưa sụt giảm đi làm cho các cư dân chưa mặn nồng lắm .

- Ngược lại với xu hướng trên, các văn phòng , cao ốc cho thuê đang có khoảng trống vô cùng nhiều trong thời gian này, hầu hết là do chủ kinh doanh không chịu nổi nhiệt từ Covid -19 . Có nhiều trường hợp giá cho thuê giảm 50% vẫn chưa có ai dám thuê vì trong thời gian này kinh doanh chưa biết như thế nào là ổn . 

Ngày nay, thị trường văn phòng cho thuê đang bước vào giai đoạn “khan hiếm” với mức giá thuê cao vọt. Bất cứ một doanh nghiệp nào khi mới thành lập công ty thì chi phí luôn là vấn đề e ngại mà họ vấp phải. Có thể thấy, chi phí thuê văn phòng truyền thông, các trang thiết bị văn phòng, nhân sự… đã tốn một khoản tiền không hề nhỏ. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Cùng điểm qua một vài giải pháp văn phòng dưới đây nhé!

- Dịch vụ văn phòng ảo:

Văn phòng ảo là mô hình cho thuê địa chỉ kinh doanh “đắc địa” nằm ngay trung tâm thành phố với chi phí cực thấp. Không dừng lại ở đó, mô hình này còn cung cấp cho doanh nghiệp vô vàn tiện ích của một văn phòng hạng A. Từ nhân viên lễ tân, khu vực tiếp khách đến bảng hiệu công ty, internet, wifi, thiết bị văn phòng và còn nhiều tiện ích khác.

Giờ đây, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về bất cứ vấn đề nào, chỉ cần tập trung vào phát triển công ty, tất cả mọi vấn đề đã được văn phòng ảo lo. Với mức thuê từ 595.000đ/ tháng – mức chi phí cực thấp dành cho doanh nghiệp nhỏ, startup. Giờ đây, bạn đã nhận vô vàn tiện ích từ văn phòng hạng A mang lại.

- Văn phòng chia sẻ – Coworking space : 

Nếu bạn là freelancer, startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chật vật tìm kiếm chỗ ngồi làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, đầy đủ tiện nghi với mức chi phí thấp. Chính vì lẽ đó, mô hình văn phòng chia sẻ ra đời hỗ trợ doanh nghiệp có ngay một chỗ ngồi làm việc đầy đủ tiện nghi với mức chi phí từ 3-5tr/ tháng. Không những thế, mô hình này khách hàng sẽ nhận vô vàn tiện ích sau:

  • Sử dụng miễn phí phòng họp với đầy đủ trang thiết bị hiện đại
  • Sở hữu địa chỉ kinh doanh “đắc địa” có vị trí chiến lược quan trọng, giúp doanh nghiệp thuận lợi khi tìm kiếm khách hàng.
  • Miễn phí khu vực tiếp khách sang trọng, hiện đại giúp bạn dễ dàng trao đổi với khách hàng.
  • Nhân viên lễ tân được đào tạo bài bản, thông thạo ngoại ngữ giúp tiếp nhận bưu phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khách hàng.
  • Miễn phí sử dụng đầy đủ các trang thiết bị của một văn phòng cao cấp…

Với những tiện ích tuyệt vời ấy, bạn sẽ giảm bớt chi phí, công sức và tập trung vào điều hành doanh nghiệp. Giờ đây, bạn không mất một khoản tiền thuê văn phòng truyền thống hay đầu tư trang thiết bị văn phòng, nhân viên lễ tân và nhiều chi phí phát sinh khác mà vẫn có có ngay một văn phòng hạng A. Tuy nhiên, số lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ này ở địa bàn TPHCM là không hề ít, bạn và team hoặc doanh nghiệp chắc chắn sẽ cần trang bị cho mình những Kinh nghiệm thuê chỗ ngồi làm việc tại TPHCM để có thể chọn cho mình địa điểm cung cấp dịch vụ uy tín nhất, chất lượng nhất.

- Văn phòng trọn gói – tiết kiệm tối đa chi phí của doanh nghiệp :

Dịch vụ văn phòng trọn gói không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Đây là giải pháp thông minh giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn sở hữu văn phòng hạng A tại ngay trung tâm thành phố. Khi sử dụng mô hình này, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về trang thiết bị văn phòng như máy in, nước uống, bàn ghế, tủ hồ sơ…tất cả đã có văn phòng trọn gói lo.

Có thể thấy, sử dụng mô hình văn phòng trọn gói giúp doanh nghiệp tiết kiệm 20% chi phí mỗi tháng so với văn phòng truyền thống. Giờ đây, sở hữu một văn phòng hạng A nằm ngay trung tâm thành phố chẳng còn là khó khăn. Tiết kiệm được chi phí là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp lựa chọn mô hình này. Bạn sẽ không mất một khoản tiền lớn để thuê văn phòng truyền thống, đầu tư các trang thiết bị, thuê nhân viên tiếp tân, và nhiều chi phí phát sinh khác mà vẫn có được một văn phòng hết sức chuyên nghiệp.

Tóm lại, bài viết trên đã điểm qua một số giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhỏ, startup mới thành lập trên thị trường. Nếu bạn quan tâm hay mong muốn sở hữu cho doanh nghiệp mình một văn phòng tốt mà giá không quá cao, hãy tham khảo thêm thông tin về các giải pháp văn phòng thông minh và có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

#vanphong #dichvu #quan2

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, nếu bạn cần được tư vấn cụ thể hơn:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẤT ĐỘNG SẢN SAKE

Địa Chỉ : 70 Vũ Tông Phan, Khu đô thị An Phú, Quận 2, TP HCM

Tel : 0908.551.230 Email : sake.truongson@gmail.com

Website: https://sakehouse.com.vn/

 

Tin tức khác
Quảng trường Trung tâm - Quảng trường Hồ Chí Minh

Quảng trường Trung tâm - Quảng trường Hồ Chí Minh

Quảng trường Trung tâm – Quận 2 là công trình được trông đợi nhiều từ phía cộng đồng, đặc biệt là cư dân sinh..
6 Căn hộ Chung cư mặt tiền Mai Chí Thọ Quận 2

6 Căn hộ Chung cư mặt tiền Mai Chí Thọ Quận 2

Với vị trí đắc địa, vì vậy Mặt tiền Mai Chí Thọ hình thành nên nhiều dự án căn hộ chung cư cao cấp tại khu..
Căn hộ cao cấp Precia bất động sản được mong đợi nhất trong năm với giá chỉ từ 49 triệu

Căn hộ cao cấp Precia bất động sản được mong đợi nhất trong năm với giá chỉ từ 49 triệu

Những dự án sở hữu lợi thế về vị trí trung tâm, giá bán hợp lý, pháp lý và tiến độ xây dựng ổn định đều..
KĐT mới Thủ Thiêm: chuyên biệt, hiện đại và thống nhất về chức năng

KĐT mới Thủ Thiêm: chuyên biệt, hiện đại và thống nhất về chức năng

Đi đầu trong bất động sản quận 2, dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm bao gồm các trung tâm thương mại, các cơ quan và..
Giá bất động sản khu vực Thủ Thiêm tăng phi mã chỉ trong thời gian ngắn

Giá bất động sản khu vực Thủ Thiêm tăng phi mã chỉ trong thời gian ngắn

Loạt bất động sản tại quận 2 khu vực Thủ Thiêm từ căn hộ chung cư, đến nhà phố, biệt thự, nghĩ dưỡng lần..
Hotline tư vấn miễn phí: 0913211533